Nhà xe du lịch
Quảng Đà Thành
Dịch vụ chuyên nghiệp - Đội xe mới, đẹp
09:24:17 25-04-2019
Tuy nhiên, những xe ôtô ra vào cảng quá thời gian quy định sẽ bị tính tiền theo thời gian như dịch vụ sân đỗ ôtô.
Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam - CTCP (ACV) vừa phát đi thông báo về Phương án thu giá dịch vụ đường dẫn vào nhà ga cảng hàng không do đơn vị này quản lý. Phương án được đưa ra sau khi Thanh tra Chính phủ có kết luận về khoản thu này của ACV, và việc Bộ Tài chính yêu cầu ACV phải miễn phí cho phương tiện ô tô ra, vào cảng trong thời gian ngắn.
Theo ACV, đơn vị này thu phí ô tô ra vào cảng hàng không là đúng quy định, theo Luật hàng không dân dụng, Luật Đất đai, Thông tư 17/2016. Khoản phí thu được để đầu tư, bảo dưỡng đường giao thông nội bộ ra vào cảng.
Trước đó, Bộ Tài chính đã có văn bản cho ý kiến về thu phí ô tô ra, vào các nhà ga sân bay. Theo đó, ACV phải miễn phí cho xe ra, vào cảng trong khoảng thời gian nhất định, tùy theo từng sân bay. ACV chỉ được thu phí với những xe ra vào cảng vượt quá thời gian được miễn phí.
Do đó, trong khi chờ đợi đầu tư hệ thống kiểm soát xe ra vào nhà ga theo thời gian, ACV cho biết, đơn vị vẫn thực hiện phương án thu phí ô tô ra vào cảng hàng không như hiện nay.
Việc đầu tư hệ thống kiểm soát ô tô ra vào cảng theo thời gian, phương án mức phí theo từng mốc thời gian, từng loại xe, ACV cam kết, sẽ đầu tư xong trong năm 2019.
Hiện ACV đang đầu tư, quản lý khai thác 21 cảng hàng không trên cả nước. Trong đó có hệ thống đường dẫn vào nhà ga các cảng hàng không. Theo ACV, số tiền đầu tư cho hệ thống đường dẫn khoảng 2.500 tỷ đồng.
Theo kết luận của Thanh tra Chính phủ năm 2017, trong giai đoạn 2012-2015, ACV đã thu hơn 500 tỷ đồng, tiền ô tô ra, vào sân bay chưa đúng quy định. Sau đó, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã chỉ đạo Bộ GTVT phối hợp cùng Bộ Tài chính xử lý khoản thu và việc thu phí này.
Designed by Phan Gia Huy