KINH NGHIỆM THUÊ XE Ô TÔ ĐI DU LỊCH KHÔNG NÊN BỎ QUA

15:09:21 05-04-2019

Hiện nay có rất nhiều các công ty cho thuê xe du lịch, tuy nhiên cũng chính vì vậy khiến cho mọi người khi đi thuê xe trở lên e ngại trước tình trạng về giá, xe kém chất lượng, lái xe thiếu văn hóa, bị delay giờ giấc khiến cho người đi thuê cũng cảm thấy bức xúc và bối rối trước hàng loạt các đơn vị cho thuê xe, do vậy khi đi thuê xe bạn cần phải đáng quan tâm đến kinh nghiệm thuê xe du lịch, nó sẽ giúp cho bạn có thêm thông tin và những mẹo để tránh được các chiêu trò của các đơn vị cho thuê xe

Kinh nghiệm thuê xe đi du lịch

 

1. Lựa chọn xe

Việc lựa chọn xe có bao nhiêu chỗ ngồi, xe là hãng nào, dòng xe nào cũng rất quan trọng mà không mấy ai để ý khi đi thuê xe, nếu bạn tinh ý bạn sẽ thấy rằng các xe có giá cả nhập vào đắt thì giá thuê xe cũng sẽ đắt hơn

 

Do vậy khi đi thuê xe bạn cần phải cân nhắc các yếu tố sau đây để lựa chọn xe sao cho phù hợp:

+ Tùy thuộc vào số người đi du lịch mà lựa chọn xe có số chỗ ngồi sao cho hợp lý            

+ Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí thì nên lựa chọn các dòng xe bình dân

 

2. Nên tìm các công ty cho thuê xe uy tín, có nhiều năm hoạt động:

Những công ty cho thuê xe du lịch hoặc nhà xe có nhiều năm hoạt động sẽ một độ uy tín nhất định, không cứ gì mà họ tồn tại đến tận bây giờ chính vì vậy bạn nên tìm đến các công ty đã có thương hiệu riêng.

 

Một số công ty do đã có thương hiệu riêng và sở hữu một số lượng xe lớn do vậy giá cả cho thuê xe sẽ rẻ hơn các công ty có số lượng xe ít, bạn nên tìm đến các công ty có số năm hoạt động >5 năm là cũng khá là ổn rồi.

 

3. Thời điểm đi du lịch thích hợp:

Nếu bạn đi du lịch vào cuối tuần hay những ngày đang diễn ra mùa lễ hội thì việc đặt xe trở lên khó khăn hơn rất nhiều vì tình trạng thiếu xe nên giá cả cao hơn những ngày bình thường khiến cho khách hàng cũng gặp nhiều khó khăn hơn trong việc đi thuê xe.

 

Do vậy khi bạn đi thuê xe du lịch nếu có thể bạn nên thuê vào các ngày thường, nếu vào dịp có hội thì để tiết kiệm chi phí bạn nên thuê từ thứ 2 đến thứ 6. Và bạn nên đặt xe trước từ 3-5 ngày thì giá cả sẽ tốt hơn và cũng giúp đơn vị có thời gian sắp xếp được xe.

 

 

4. Thuê xe tự lái sẽ tiết kiệm chi phí hơn:

Nếu có thể thì bạn hãy lựa chọn thuê xe tự lái sẽ tiết kiệm chi phí hơn, việc thuê xe có lái xe giá sẽ tăng cao hơn do bạn phải trả chi phí lái xe, do vậy bạn cũng nên cân nhắc điều này. Tuy nhiên việc lái xe cũng rất áp lực do vậy nếu bạn muốn có một chuyến đi du lịch, nghỉ dưỡng thoải mái nhất thì bạn nên thuê xe có lái xe.

 

5. Hợp đồng khi đi thuê xe du lịch:

Hợp đồng là một phương tiện giúp dàng buộc giữa bên cho thuê xe và bên được cho thuê xe, trong hợp đồng sẽ quy định rõ những điều khoản mà cả 2 bên phải cùng nhau thực hiện, và những rủi ro khi mắc phải. Bạn nên yêu cầu các đơn vị cho xem hợp đồng và đọc kỹ các điều khoản, nếu cần sửa chữa gì thì bạn phải yêu cầu ngay để các công ty đó sửa chữa hợp đồng.

 

6. So sánh giá thuê xe giữa các công ty:

Để biết được bạn có đang bị đôn giá hay không thì bạn nên so sánh giá cả thuê xe giữa các đơn vị với nhau, thông quá đó bạn sẽ xác định được bạn phù hợp với đơn vị nào, mức giá bao nhiêu là hợp lý.

Các bạn so sánh giá nên so sánh chất lượng xe nữa nhé. Xe chất lượng cao thì không có giá rẻ đâu

 

7. Kiểm tra chất lượng xe trước khi thuê:

Đã có nhiều tình trạng gặp phải xe kém chất lượng, ngay kể cả mình trước đây khi đi thuê xe và chỉ gọi điện đặt xe, sau khi xe đến và lên xe rồi thì mới biết rằng xe có chất lượng quá kém, máy móc thì kêu to, khi chạy xe thì rung nhiều, đặc biệt là có rất nhiều muỗi tạo cảm giác rất khó chịu khi đi xe.

 

Trên đây Nhà xe du lịch Quảng Đà Thành những kinh nghiệm thuê xe du lịch nó sẽ giúp ích cho bạn, bạn nên cân nhắc và quan tâm tới từng yếu tố để tránh tiền mất tật mang nhé.