DU LỊCH TRONG NƯỚC CÁC BƯỚC CHUẨN BỊ CẦN THIẾT TRƯỚC KHI ĐI

10:11:18 04-04-2019

Khi đi du lịch trong nước bạn để có một chuyến đi du lịch vui vẻ thật ý nghĩa và không gặp nhiều khó khăn trong quá trình đi thì việc cần làm của bạn chính là đưa ra một lịch trình các bước cụ thể và tuần tự theo các bước đó bạn sẽ một chuyến đi an toàn và hiệu quả, chính vì thế Đà Thành Travel sẽ chia sẻ cho bạn 7 bước cần phải chuẩn bị trước khi đi du lịch trong nước.

Bước 1. Tìm hiểu về địa điểm du lịch mà mình đến

Điều đầu tiên khi bạn muốn đi du lịch bạn cần phải tìm hiểu thông tin của các địa điểm đó, giá vé vào khoảng bao nhiêu và ở đó có những địa điểm vui chơi nào, ăn uống ra sao và kinh nghiệm đi du lịch ở địa điểm đó là gì, tất cả bạn phải tìm hiểu một cách kỹ lưỡng.

 

Để nắm bắt được những thông tin này bạn có thể lên Google và tìm kiếm những thông tin về địa điểm này, bạn có thể tìm bất kỳ địa điểm nào tất cả đều có.

 

Bước 2. Lựa chọn thời gian đi và lên lịch trình hợp lý.

Sau khi tìm hiểu vừa đưa ra quyết định bạn nên đi địa điểm nào tiếp theo đó bạn cần phải lên lịch trình một cách cụ thể, một điều quan trọng bạn cần phải nhớ đó là khi đi du lịch bạn cần phải tìm hiểu xem địa điểm mà bạn đã chọn thì nên vào tháng mấy, bạn cần tránh những tháng mà đến đó rất chán và không có gì đặc sắc thì cuộc đi của bạn sẽ không còn vui nữa.

 

Nếu có thể bạn hãy tránh những lúc cao điểm, lúc này giá cả thuê phòng, chi phí đi du lịch cũng rất cao do vậy bạn có thể lựa chọn một số thời điểm mà giá cả thấp hoặc đang có nhều chương trình khuyến mại.

 

Thời gian đi trong bao lâu cũng rất quan trọng, nó ảnh hưởng tới công việc và chi phí của bạn, bạn nên dự tính trước và cần tính toán thời gian đi trong bao lâu là phù hợp với bạn và đừng quên cũng phải phù hợp với địa điểm đó.

  • Nếu đi du lịch tự túc bạn cần dự trù kinh phí khi đi du lịch

    Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và được tự do thoải mái khám phá, tự do nghỉ ngơi mà không bị gò bó, thì bạn nên lựa chọn phương án tự túc. Để du lịch tự bạn cần phải chuẩn bị và lên kế hoạch chi tiết điều đầu tiên bạn phải chuẩn bị đó là dự trù kinh phí.

  •     

    Nếu đi theo tour bạn hãy tìm hiểu các đơn cung cấp tour vị du lịch:

    Nếu bạn không đi du lịch tự túc để tiết kiệm chi phí thì bạn hãy lựa chọn theo tour, tour cũng là một giải pháp hay đối với những bạn không muốn suy tính nhiều về đặt phòng, xe cộ và ăn uống,... hiện nay cũng có nhiều công ty, đơn vị cung cấp tour du lịch trong nước, tuy nhiên bạn cũng cần phải xem xét thật kỹ, không nên vội vàng. Bạn nên tìm các thông tin của các đơn vị cung cấp tour thông qua Google, đôi khi bạn cũng không nên quá ham rẻ mà đổi lại một gói tour kém chất lượng.

     

    Hiện nay có một số công ty cung cấp tour du lịch như: SaigonTourist, Viet Travel...., về khu vực miền trung hay Đà Nẵng thì có Đà Thành Travel.....

Các yếu tố sau ảnh hưởng tới chi phí khi đi du lịch:

+ Số lượng thành viên tham gia du lịch

+ Địa điểm mà bạn lựa chọn du lịch

+ Thời gian đi trong bao lâu

+ Đi theo tour hay đi du lịch tự túc

+ Thời điểm du lịch

 

Do vậy không thể nào mà mình gợi ý được cho bạn chi phí đi du lịch cụ thể được, trong quá trình đi bạn không để tiền trong cặp hay balo, bạn cần để tiền trong tài khoản ngân hàng khi cần thì rút trong thẻ để đảm bảo an toàn cho quý khách.

 

Bước 3: Chuẩn bị đồ dùng cá nhân quần áo tư trang...

Bạn nên xem dự báo thời tiết của địa điểm du lịch đó vài ngày tiếp theo vừa để chuẩn bị quần áo vừa giúp bạn biết được có nên đi du lịch hay không, chắc chắn bạn đang muốn đi tắm biển mà dự báo thời tiết là mưa bão thì quả là không hay.

 

Do vậy khi đã biết được thời tiết của địa điểm đó rồi bạn cần phải chuẩn bị quần áo, không cần phải mang quá nhiều quần áo để tránh tình trạng mang vác nặng nhọc trong quá trình đi.

 

Bạn nên có những chiếc vali là hợp lý nhất, nếu đi du lịch theo gia đình có con cái và vợ chồng thì sử dụng vali là hợp lý, còn bạn đi riêng lẻ, ít người thì sử dụng balo sẽ hiệu quả hơn.

 

Bước 4: Chuẩn bị một ít đồ ăn vặt mang theo

Khó có thể tránh được các cơn đói có thể ập đến bất kỳ khi nào, trong quá trình đi du lịch nếu là đi xa bạn có thể lựa chọn những đồ ăn khô có thể ăn trực tiếp trên xe hoặc nhâm nhi những miếng bánh khi ở khách sạn, nhà nghỉ.

 

Còn nếu đi du lịch ở gần thì bạn có thể không cần mang gì để tránh nặng nhọc, bạn có thể mua khi đi dọc đường cũng được.

Bạn nên chuẩn bị từ bàn chải đánh răng, kem đánh rằng rồi đến bột giặt,.. những thức này tuy nhỏ nhặt nhưng nó lại rất quan trọng, chắc hẳn rằng bạn sẽ không muốn dùng những chiếc bàn chải đánh răng cứng nhắc của khách sạn hay nhà nghỉ đâu.

Bạn cần chuẩn từ các đồ dùng vệ sinh cá nhân và thêm một vài liều thuốc đau đầu, đau bụng, vì khi đi xe nhiều giờ liều sẽ bị đau đầu, đi du lịch biển sẽ ăn nhiều hải sản và nếu bạn bị đi ngoài thì cũng là điều thường gặp mà thôi.

 

Bước 5. Đặt phòng khách sạn hoặc nhà nghỉ trước khi đến:

Trước khi đến với địa điểm mà bạn đã lựa chọn, bạn cần phải đặt phòng trước hiện tại trên mạng Internet đều có tất cả các thông tin các khách sạn, nhà nghỉ nổi tiếng chính vì vậy bạn nên book phòng trước để có giá rẻ và nhiều các ưu đãi.

 

Hiện nay có một số trang web đặt phòng như: booking.com, agoda.com, traveloka.com,...

 

Bước 6: Lựa chọn phương tiện ô tô hoặc máy bay

Nếu đi du lịch quá xa thì bạn nên đặt vé máy bay để đi, nếu gần từ 20 – 200km thì nên thuê xe du lịch là ổn nhất, thuê xe du lịch vừa tiết kiệm được chi phí, chủ động được thời gian và tự do thoải mái, và đặc biệt là đảm bảo được yếu tố an toàn. Nếu có nhiều thành viên cùng đi thì thuê xe du lịch là lựa chọn thuê xe là giải pháp hợp lý nhất.

 

Những công ty cho thuê xe du lịch có nhiều năm hoạt động sẽ một độ uy tín nhất định, không cứ gì mà họ tồn tại đến tận bây giờ chính vì vậy bạn nên tìm đến các công ty đã có thương hiệu riêng.

 

Một số công ty do đã có thương hiệu riêng và sở hữu một số lượng xe lớn do vậy giá cả cho thuê xe sẽ rẻ hơn các công ty có số lượng xe ít, bạn nên tìm đến các công ty có số năm hoạt động >5 năm là cũng khá là ổn rồi.

 

Bước 7: Bắt đầu chuyến di du lịch thật ý nghĩa

Bước cuối cùng là bạn sẽ bắt đầu đi du lịch, khi đi du lịch bằng ô tô bạn nên tôn trọng tài xế vì lý do quan trọng nhất chắc các bạn cũng biết rồi. Khi đến địa điểm du lịch cần phải tôn trọng những người dân địa phương ở đó, và những phong tục tập quán không nên xúc phạm đến những người dân và văn hóa của người ta. 

 

Trên đây là 7 bước cần phải chuẩn bị trước khi đi du lịch trong nước, mình xin chúc các bạn có những chuyến đi vui vẻ và nhiều ý nghĩa. Quý khách có nhu cầu cần tư vấn hay đặt thuê xe ô tô du lịch hãy đến với NHÀ XE QUẢNG ĐÀ THÀNH để được tư vấn từ lịch trình, kinh nghiệm và đặc biệt là được thuê những mẫu xe từ 4 - 45 chỗ cao cấp nhất.