Tổng hợp các thay đổi mới từ 1/8 về biển số xe theo thông tư 58/2020

08:04:25 13-08-2020

Theo thông từ 58/2020 mục thay đổi liên quan đến kích thước biển số xe mới được áp dụng từ ngày 1/8/2020 có một số điểm đáng chú ý. Trong đó đặc biệt nhất là việc thay đổi kích thước biển số xe ô tô và việc cấp đổi biển số hoàn toàn mới đối với xe kinh doanh vận tải. Đồng thời quy cách gắn biển số mới cũng được áp dụng trên xe ô tô, và thay đổi hoàn toàn mới đối với biển số xe ô tô có hoạt động kinh doanh vận tải.

kích thước biển số xe mới

Đổi biển số nền vàng chữ đen đối với xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải

Các xe ô tô hoạt động kinh doanh vận tải bắt buộc đổi biển số mới đến trước ngày 31/12/2021. Biển số mới sẽ có nền màu vàng, chữ màu đen. Series biển số được sử dụng lần lượt một trong 20 chữ cái: A, B, C, D, E, F, G, H, K, L, M, N, P, S, T, U, V, X, Y, Z (thực hiện từ ngày 1-8).

Sau ngày 31/12/2021 nếu chủ xe hoạt động kinh doanh vận tải không đổi biển số mới theo quy định thì sẽ bị xử lý theo quy định.

 

màu biển số xe mới

Màu của các loại biển số khác mình có tóm tắt bên trên, các bạn xem thêm ở hình ảnh nhé.

 

Quy định mới về kích thước biển số xe ô tô, quy cách gắn biển số xe ô

kích thước biển số xe mới

Theo thông tư mới, xe ô tô sẽ được gắn cả hai biển số ngắn với kích thước mới cho chiều cao là 165 mm, chiều dài là 330 mm.

- Trường hợp do đặc thù của xe không lắp được hai biển ngắn thì có thể được cơ quan đăng ký xe kiểm tra thực tế theo quy định để được đổi sang hai biển số dài hoặc một biển số ngắn, một biển số dài. Kích thước của biển số dài mới với chiều cao 110 mm (như cũ), và chiều dài là 520mm (dài hơn cũ). Kinh phí phát sinh sẽ do chủ xe chịu.
- Các trường hợp cấp đổi, cấp lại biển số xe bao gồm: Biển số bị mờ, bị gãy, bị hỏng, bị mất hoặc do chủ xe có nhu cầu đổi biển số (bao gồm cả trường hợp đổi từ biển số cũ 3-4 số sang biển 5 số).

 

ký hiệu biển số xe mới