Viêt Nam sẽ có dòng xe buýt Mercedes-Benz do THACO lắp ráp

13:59:56 23-06-2020

Vừa qua, thông tin từ tập đoàn Daimler đã lựa chọn THACO là đơn vị phân phối xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam.

Với mục tiêu mở rộng hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á, từ đầu tháng 6/2020, THACO sẽ trở thành đối tác lắp ráp và nhà phân phối xe buýt Mercedes-Benz tại thị trường Việt Nam theo thỏa thuận đã ký trong hợp đồng với Daimler – công ty mẹ của Mercedes-Benz.

Được biết, thị trường Việt Nam đứng thứ 2 Đông Nam Á với doanh số tiêu thụ hơn 3.500 chiếc xe buýt mỗi năm. Do đó, Tập đoàn Daimler đã lựa chọn THACO là đơn vị phân phối xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam. Việc lắp ráp những chiếc xe buýt Mercedes-Benz được thực hiện tại nhà máy của THACO tại khu công nghiệp Chu Lai Trường Hải.

THACO chuẩn bị lắp ráp dòng xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam - 1

Ngoài ra, phần khung xe được nhập về từ nhà máy của hãng tại Brazil và chính thức được đưa về Việt Nam từ đây đến cuối năm 2020. THACO đảm nhiệm công đoạn lắp ráp hoàn thiện và bán ra thị trường. Nhìn thấy được nhu cầu sử dụng và điều kiện địa hình ở Việt Nam, tập đoàn Daimler sẽ cung cấp loại động cơ OM 457. Và khối động cơ này có đến hai tùy chọn về công suất là 349 và 422 mã lực.

Đặc biệt, khu vực Đông Nam Á là thị trường rất tiềm năng và quyết định đưa ra chiến lược về sản phẩm xe khách (xe buýt) nói chung và tại thị trường Việt Nam nói riêng. Đối với THACO, đây là cơ hội để phát triển mảng xe buýt ở toàn khu vực châu Á”.

THACO chuẩn bị lắp ráp dòng xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam - 2

Thị trường xe khách, xe du lịch Việt Nam đang có chiều hướng phát triển cao. Riêng tại Việt Nam, xe buýt là phương tiện công cộng phổ biến. Với doanh số đạt 3.500 chiếc xe buýt bán ra, Việt Nam có lượng tiêu thụ lớn hơn cả các nước châu Âu như: Tây Ban Nha và Ý. Bên cạnh hệ thống xe bus trong đô thị, xe buýt còn đóng vai trò quan trọng trong việc phục vụ khách du lịch. Do đó, Việt Nam được Daimler đánh giá là thị trường xe buýt trọng điểm. Tập đoàn Đức cũng đánh giá cao năng lực của THACO khi công ty này trở thành đối tác của Daimler Buses.

Trước đó, vào tháng 12/2017, THACO đã thay thế Mercedes-Benz để trở thành nhà phân phối xe tải thương hiệu FUSO của Daimler Trucks. Như vậy hiện tại, THACO là nhà phân phối tổng ở dòng xe thương mại bao gồm cả xe buýt và xe tải của Daimler tại Việt Nam.

THACO chuẩn bị lắp ráp dòng xe buýt Mercedes-Benz tại Việt Nam - 3

Sự gia nhập của xe buýt Mercedes-Benz vào thị trường Việt Nam sẽ được điều khiển bởi Trung tâm khu vực Đông Nam Á (RC SEA), một trong sáu trung tâm bán hàng hoạt động quốc tế cho Daimler Trucks và Buses. Với sự trợ giúp của RC SEA, Daimler có thể đáp ứng tốt hơn những yêu cầu của khách hàng trong phân khúc xe thương mại.

Nguồn: http://danviet.vn/thaco-chuan-bi-lap-rap-dong-xe-buyt-mercedes-benz-tai-viet-nam-50202023611582224.htm