Những trò chơi mạo hiểm thu hút khách Việt

10:52:42 14-12-2017

Highwire, Flyboard hay Zipline là các trò chơi đòi hỏi người chơi phải có lòng can đảm, tính kiên trì và khả năng xử lý tình huống limh hoạt hơn.

Đây là những trò chơi đòi hỏi người chơi phải có lòng can đảm, tính kiên trì và khả năng xử lý tình huống linh hoạt. Những người ưa mạo hiểm sẽ được những trải nghiệm mới lạ và hấp dẫn.

Những trò chơi mạo hiểm hút khách Việt trong năm 2017

Zipline (Đu dây)

Trò zipline bắt nguồn từ một loại hình giao thông trong các vùng núi cao, hiểm trở. Trò chơi này không dành cho những ai sợ độ cao vì bạn sẽ phải treo mình lơ lửng trên một sợi cáp dài được nối ở hai đầu tạo điểm xuất phát và điểm dừng, rồi "đu" từ đầu này sang đầu kia. Tùy địa hình mà độ cao sẽ thay đổi. 

Ngoài việc vượt qua nỗi sợ về độ cao, du khách còn được dịp ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên lúc đang đu dây. Ở Việt Nam, zipline phổ biển ở tỉnh Lâm Đồng, TP Huế hoặc Quảng Bình. Giá cho một lượt chơi từ 80.000 đồng. 

Những trò chơi mạo hiểm hút khách Việt trong năm 2017

Dù lượn

Với giá trung bình 500.000 - 600.000 đồng/ người trong vòng 15 phút, bộ môn dù lượn hiện nay không còn xa lạ với du khách Việt tại các bãi biển ở Vũng Tàu, Nha Trang hay Hạ Long. Tuy nhiên, du khách cũng có thể thay đổi tầm mắt khi thử sức với trò chơi này tại Mù Cang Chải. Nơi đây được đánh giá là một trong những địa điểm chơi dù lượn đẹp nhất Việt Nam. 

Những trò chơi mạo hiểm hút khách Việt trong năm 2017

Highwire

Nếu zipline khiến người chơi thoát khỏi nỗi sợ về độ cao thì highwire lại thử thách về khả năng giữ thăng bằng trong di chuyển. Trò chơi được thiết kế dưới nhiều hình thức khác nhau, nhưng quy luật chung là người chơi phải vượt qua các chướng ngại vật trên cao như: băng qua những tấm ván rỗng, leo thang lưới, vượt qua cầu gỗ... Trò chơi thường được tổ chức trong rừng, các chướng ngại vật được thiết kế bằng gỗ tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Bí quyết chiến thắng các thử thách này là bạn phải biết cách giữ thăng bằng, tập trung tối đa vào đoạn đường di chuyển. Giá vé khoảng 120.000 đồng/ lượt, phổ biến nhất ở Huế và Đà Lạt.

Những trò chơi mạo hiểm hút khách Việt trong năm 2017

Chèo thuyền kayak

Đây là một trong những trải nghiệm quen thuộc với du khách tại Cát Bà, vịnh Hạ Long, vịnh Lan Hạ, Nha Trang, Đà Lạt, Đà Nẵng… Trước khi thử sức với môn thể thao này bạn cần phải biết những kỹ năng cơ bản khi chèo thuyền cũng như tuân thủ những quy định an toàn, vì độ khó của trò chơi có nhiều mức khác nhau. 

Sức hấp dẫn của kayak là sự phiêu lưu, giúp người chơi rèn tính kiên trì, lòng can đảm và khả năng xử lý tình huống khi gặp những ghềnh đá hiểm trở hay dòng nước xiết. Giá thuê kayak khoảng 80.000 - 200.000 đồng/ giờ tùy loại thuyền 1, 2 hay 3 chỗ. 

Những trò chơi mạo hiểm hút khách Việt trong năm 2017

Flyboard

Từng nằm trong top 10 môn thể thao nguy hiểm nhất thế giới, Flyboard khiến người chơi thích thú vì cơ thể được tự do bay lên không trung nhờ áp suất nước. Đây là trò chơi còn khá mới mẻ ở Việt Nam.

Tùy vào cách điều khiển và sự thông thạo của mỗi người mà độ cao bay lên sẽ thay đổi, trung bình 6 - 9m. Để có những pha nhào lộn ấn tượng và đẹp mắt, người chơi cần có thời gian và công sức để luyện tập. Hiện tại, trò chơi phát triển tại Nha Trang với chi phí cho mỗi lần chơi trong 15 phút dao động khoảng 800.000 - 1.000.000 đồng.