Truyền thuyết 5 du khách tan vào không khí ở Stonehenge

09:59:13 14-12-2017

Câu chuyện nổi tiếng nhất liên quan tới bãi đá cổ Stonehenge ở Anh là vụ mất tích bí ẩn trong đêm của nhóm du khách ăn mặc như dân hippy. Họ tới đây cắm trại vào một đêm tháng 8/1971, theo Shields Gazette.

Theo những nhân chứng kể lại, nhóm thanh niên đã mở tiệc dưới các vòm đá và căng lều, đốt lửa trải. Họ vui vẻ ăn uống, ca hát. 

truyen-thuyet-5-du-khach-tan-vao-khong-khi-o-stonehenge

Các nhà khảo cổ học từ lâu vẫn luôn tranh cãi về việc liệu bãi đá cổ xưa kia được khép kín hoàn hảo hay nó vốn dĩ là một vòng tròn khuyết như ngày nay. Ảnh: Wiki.

Mọi việc diễn ra bình thường như bao đêm khác cho đến 2h, một cơn bão và sấm chớp dữ dội bỗng xuất hiện ở khu vực này. Theo hai nhân chứng có mặt đêm đó, là một cảnh sát và một nông dân, giữa những tảng đá trong bãi đá cổ bỗng rực lên một thứ ánh sáng xanh kỳ lạ, Độ sáng mạnh đến nỗi họ phải quay đi để đỡ chói mắt.

Sau đó, cả hai nghe thấy những tiếng la hét chói tai của đám người đến cắm trại. Hai người vội chạy tới để ứng cứu và xem có điều gì xảy ra. 

Nghe những tiếng lạ của những người cắm trại, họ vội lao tới hiện trường ứng cứu. Nhưng trước sự ngạc nhiên của hai người, không còn một ai ở đó. Phần còn lại bên trong hàng rào đá là các cọc lều đang bị cháy âm ỉ và đống lửa trại đã bị nước dập tắt. Tuy nhiên khi chạy đến nơi, họ rất ngạc nhiên vì không có một ai ở trong đó, ngoại trừ một vài cái chốt lều và tàn tích của cuộc vui. Bếp lửa trại cũng bị dập tắt. Nhóm người kia biến mất trong chớp mắt và không để lại dấu vết. Họ như tan vào không khí.

truyen-thuyet-5-du-khach-tan-vao-khong-khi-o-stonehenge-1

Stonehenge được UNESCO công nhận là di sản thế giới vào năm 1986, là điểm đến hút khách bậc nhất ở Anh. Ảnh: Telegraph.

Đến nay, sau 46 năm, sự biến mất của 5 du khách, có tên gọi lần lượt là Julia Ashton, Lucas Addams, Shary Wilson Jr., Danniel Wilson và Wilma Rupert vẫn là một ẩn số.

Nhiều du khách cũng tới bãi đá cổ này để tìm kiếm và điều tra sự thật về câu chuyện "tan vào không khí". Một số người đưa ra giả thuyết đây chỉ là một câu chuyện được dựng lên để tạo nên phần bí ẩn, đáng sợ và danh tiếng cho Stonehenge. Nhiều người cũng đặt ra giả thiết nghi ngờ về sự xuất hiện vô lý của hai nhân chứng có mặt sáng sớm hôm đó. Phần lớn cho rằng, việc một cảnh sát xuất hiện ở đó để đi tuần có vẻ kỳ lạ, nhưng là chi tiết chấp nhận được. Nhưng còn người nông dân, anh ta làm gì ở bãi đá cổ lúc 2h như vậy vẫn là điều nhiều người thắc mắc. Đến nay, những câu hỏi này vẫn không có được đáp án chính xác làm hài lòng mọi người.

truyen-thuyet-5-du-khach-tan-vao-khong-khi-o-stonehenge-2

Stonehenge mang trong mình nhiều điều bí ẩn mà các nhà khoa học vẫn chưa khám phá hết. Ảnh: Shieldsgazette.

Tuy nhiên, một số khác thì cho rằng câu chuyện hoàn toàn có thật. Và sự biến mất giữa không trung ở Stonehenge không phải trường hợp đầu tiên trên thế giới. "Hơn nữa, Stonehenge đã quá nổi tiếng, nếu không có câu chuyện này, nó đã vốn rất bí ẩn và thu hút".

Stonehenge vốn là "thánh địa trên những trụ đá", công trình tượng đài cự thạch 4000 năm tuổi nổi tiếng gần Amesbury, thuộc hạt Wiltshire, Anh. 

Công trình này bao gồm các công sự bằng đất bao quanh một vòng đá, là một trong những địa điểm tiền sử nổi tiếng thế giới.

Thời điểm du lịch đến bãi đá cổ Stonehenge đẹp nhất trong năm là vào mùa hè. Khi đó, du khách sẽ có cơ hội được tận hưởng nguồn không khí trong lành và chiêm ngưỡng nét đẹp cổ kính cũng như thỏa sức khám phá những điều bí ẩn ở nơi đây.

Từ London đến Stonehenge, du khách nên đi theo tour để giảm chi phí và tiết kiệm thời gian. Nếu muốn tự khám phá, du khách có thể đi tàu từ ga Waterloo tới Salisbury trong gần 90 phút. Từ Salisbury không có tuyến xe buýt công cộng nào qua Stonehenge, du khách có thể đi xe khách Stonehenge Tour đi thẳng từ ga này tới Trung tâm Du khách Stonehenge cách đó khoảng 14 km.