Festival Biển 2017 - Sự kiện hấp dẫn sôi động nhất mùa hè

17:45:35 01-06-2017

Với nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch đặc sắc, cùng sự đa sắc màu văn hóa từ 5 châu lục, Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 đang mở rộng vòng tay chào đón du khách trong và ngoài nước về với phố biển.

Nha Trang được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp thơ mộng, đầy sức quyến rũ. Từ bãi biển uốn cong với dải cát trắng trải dài đến những hòn đảo ngoài khơi xa tô điểm cho vẻ đẹp hoàn mỹ của miền thùy dương với biển xanh, nắng vàng. Trong lòng biển xanh là những rặng san hô kỳ ảo với thế giới sinh vật phong phú, đa dạng. Nha Trang còn hấp dẫn với nhiều danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử và các điểm tham quan du lịch được nhiều du khách biết đến như: Tháp Bà Ponagar, chùa Long Sơn, Nhà thờ Núi, Hòn Chồng, Hòn Tằm, Hòn Mun, đảo Khỉ, Khu du lịch Vinpearl Land, Diamond Bay… Nha Trang cũng hấp dẫn bởi ẩm thực với những món ngon mang đậm hương vị biển; bởi vẻ đẹp của một thành phố biển năng động, tràn đầy sức sống với những đổi thay từng ngày, đặc biệt là Festival Biển được tổ chức định kỳ.

Cứ hai năm một lần, tỉnh Khánh Hòa lại tổ chức Festival Biển Nha Trang. Thông điệp được nhắc đến ở mỗi kỳ lễ hội “Nha Trang - Biển hẹn” của năm 2011, “Tiếng vọng biển xanh” của năm 2013, “Hòa bình và sáng tạo” của năm 2015 và năm 2017 là “Mở rộng vòng tay bè bạn”… đều tôn vinh thế mạnh của biển, đảo Việt Nam, cũng như vẻ đẹp của danh thắng Vịnh Nha Trang và truyền thống văn hóa biển, đảo lâu đời của vùng đất “rừng trầm, biển yến”.
 

Với chủ đề “Mở rộng vòng tay bè bạn” Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 không chỉ là nơi giới thiệu văn hóa biển của Nha Trang - Khánh Hòa, giới thiệu các đặc trưng tỉnh Khánh Hòa (yến sào, trâm hương, Di tích Tháp bà Ponagar, biển đảo Việt Nam .


Festival Biển năm nay là dịp để di sản văn hóa Việt Nam được thế giới và quốc gia công nhận trên 5 vùng miền cả nước (Lễ hội câu ngư; Tín ngưỡng thờ mẫu; Nghệ thuật diễn xướng bài chòi; Không gian văn hóa cồng chiêng Tây Nguyên; Nghệ thuật Tuồng truyền thống; Đơn ca tải tử) hội tụ và thăng hoa.

 

Nha Trang - Khánh Hòa đang là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và quốc tế, Festival Biển 2017 đang mở rộng vòng tay chào đón du khách từ 5 châu lục về với phố biển cùng sự đa sắc màu văn hóa từ 5 châu lục (Autralia; Nga; Hàn Quốc; Tây Ban Nha; Pháp) sẽ đem đến cho lễ hội biển ấn tượng đặc sắc hơn, tưng bừng náo nhiệt hơn. 


Festival Biển 2017 là kỳ thứ 8 được tổ chức tại Nha Trang - Khánh Hòa diễn ra từ ngày 10 đến 13/6/2017. Ngoài các chương trình chính như: khai mạc, bế mạc, lễ hội đường phố, chương trình nghệ thuật Đêm Ngọc trai, đêm nhạc EDM, còn có gần 50 chương trình đồng hành.

Điểm nhấn trong Festival Biển năm 2017 là Lễ hội đường phố, với ý tưởng rất đặc sắc, chưa từng có trong các kỳ Festival trước đây, những chiếc xe hoa rực rỡ được trang trí không chỉ là nơi giới thiệu văn hóa biển của Nha Trang - Khánh Hòa, giới thiệu các đặc trưng của tỉnh Khánh Hòa mà còn là dịp giao lưu văn hóa nhằm tạo cơ hội hợp tác, phát triển.

Không gian Festival Biển 2017 sẽ không đóng khung tại sân khấu Quảng trường 2 tháng 4, mà sẽ diễn ra trên cả tuyến đường Trần Phú và các tuyến đường trên địa bàn thành phố Nha Trang vào chiều tối ngày 12/6/2017, trở thành một sân chơi lớn cho ngày hội của người dân xứ biển Nha Trang và du khách. 


Ngoài các chương trình nghệ thuật chính còn có các chương trình đồng hành do Công ty TNHH Tổ chức sự kiện VIỆT (Viet Event), gồm các hoạt động nổi bật như: nhảy Flashmod; đồng diễn thể dục dưỡng sinh, khu vực trò chơi kích thích sự sáng tạo cho trẻ em; cuộc thi chụp ảnh selfie, đường trượt nước dài 30m trên bãi biển, cuộc thi nấu ăn từ những nguyên liệu của biển. Đặc biệt, là cuộc thi “Khám phá Nha Trang" sáng tác các đoạn phim ngắn, nội dung nói về vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa và lễ hội Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 theo ý tưởng của nhóm tham gia bằng điện thoại thông minh smartphone. 


Festival Biển Nha Trang - Khánh Hòa 2017 tổng hợp các hoạt động văn hóa, nghệ thuật, lễ hội phản ánh những nét đẹp văn hóa, nghệ thuật, lễ hội phản ánh những nét đẹp văn hóa truyên thống và đương đại; bảo tồn, phát huy những giá trị văn hóa của đất nước nói chung và vùng đất Nha Trang - Khánh Hòa nói riêng. Thông qua các hoạt động, tạo không khí đoàn kết, thể hiện tình cảm mến khách của nhân dân địa phương với du khách, bạn bè trong nước và quốc tế. Góp phần quảng bá tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Khánh Hòa về kinh tế, văn hóa và du lịch phát triển bền vững; kêu gọi các tổ chức, cá nhân trong nước và quốc tế đầu tư vào Khánh Hòa trên tinh thần hợp tác, hữu nghị, góp phần thúc đẩy quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế.

Chủ đề Festival Biển 2017 với ý tưởng mới, tạo ấn tượng mạnh về một Festival Biển tươi trẻ, sôi động của thời kỳ hội nhập quốc tế sâu rộng. Chương trình được đổi mới nội dung, hình thức sẽ tạo sự gần gũi với nhân dân và du khách.